Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Tại sao bị sốt gây đau đầu?

Khi hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, là điều kiện để các loại vi khuẩn, virut tấn công, chúng gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Một trong những bệnh lý khi cơ thể bị viêm nhiễm đó là gây sốt cao, kèm theo các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mê sảng, thậm chí bị sốt co giật. Để lý giải sâu hơn về hiện tượng bị sốt gây đau đầu thì chúng tôi sẽ phân tích trong bài viết bên dưới

Như chúng ta đã biết sốt là hiện tượng cơ thể bị nhiễm khuẩn hoặc virut tấn công khiến cho thân nhiệt cơ thể tăng cao 39 – 40 độ, kéo dài trong nhiều ngày gây mệt mỏi, chán ăn và kèm theo các triệu chứng cảm cúm, đau nhức đầu. Một trong những loài virut độc hại gây sốt ở cơ thể người đó là loài virut siêu vi.

Xem thêm:
 
sốt gây đau đầu

Dấu hiệu nhận biết khi bị virut siêu vi tấn công


Khi bị sốt lên cơn co giật là lúc dễ dẫn đến những bệnh lý về hô hấp nhất, do cơ thể lúc này bị co giật, thiếu oxy lên não, làm suy giảm trí tuệ hoặc gây ra những di chứng nghiêm trọng về não bộ. Để nhận biết tình tình trạng nguy hiểm của cơ thể khi bị sốt siêu vi đó là:
  • Sốt cao: thân nhiệt cơ thể tăng nhanh vượt mức 39 – 40 độ C và có lúc ~ 41 độ C.
  • Đau đầu: sốt siêu vi gây đau đầu là biểu hiện thường gặp ở thể viêm nhiễm virut này. Chúng khiến cho người bệnh bị đau nhức đầu dữ dội, cảm giác bị mất thăng bằng, chao đảo khi đứng một chỗ hoặc ngay cả khi nằm.
  • Viêm họng, hắt hơi, sổ mũi, rát họng, bị suy hô hấp, viêm đường hô hấp.
  • Ảnh hưởng đến mắt: chảy nước mắt, mắt sưng đỏ, có dử mắt, mắt lờ đờ.
  • Nôn: khi bị sốt gây viêm họng, chất nhầy bị kích thích dẫn đến nôn cho người bệnh.
  • Đau mỏi  người: người bệnh cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau nhức toàn thân do khi sốt cơ thể co giật bị căng cơ.
  • Rối loạn tiêu hóa: virut lây lan và tấn công hệ tiêu hóa gây tiêu chảy, đi ngoài ra máu, đi ngoài có chất nhày.
  • Phát ban: thường xuất hiện khi cơ thể bị sốt tư 2 – 3 ngày, cơ thể bắt đầu hạ sốt thì xuất hiện hiện tượng này.
  • Viêm hạch: khi sốt cao, lâu ngày có thể xuất hiện các hạch lớn, sờ thấy được ở vùng cổ, mặt, đầu.
  • Các loại siêu vi rất nguy hiểm, nó có thể gây các bệnh cảm cúm, viêm phổi, viêm não, viêm van và hầu như là khiến cơ thể bị nhiễm virut sốt xuất huyết gây đau đầu.

Nguyên nhân khi bị sốt gây đau đầu?


Khi cơ thể bị các virut độc hại tấn công thì khiến cho quá trình tuần hoàn máu tăng cao, mạch máu bị căng ra và gây áp lực lên các thành mạch, khiến người bệnh cảm thầy đau nhức. Đặc biệt ở 2 huyệt thái dương của người bệnh khi sờ vào sẽ có cảm giác mạch đập mạnh.

Những người bị đau đầu khi sốt thì thường có xu hướng nằm co lại, mắt nhắm nghiền, có thể bị sốt và đau đầu co giật, có khi lại bị li bì, mất kiểm soát não bộ. Lúc này thì virut đã tấn công mạnh nên khiến cho cơ mặt bị sưng, phù nề, mắt bị chảy nước, sưng đỏ, tai có thể bị chảy nước vàng, thậm chí là bị ngứa.

Để loại bỏ các tác nhân do sốt virtut gây đau đầu của các loài siêu vi gây bệnh thì chúng ta cần phải đi khám bác sĩ sớm khi có dấu hiệu biến chứng của bệnh. Bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh và truyền dịch, các chất điện giải cần thiết và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khi cần thiết, ngăn ngừa khả năng phát triển và lây lan các loại virut gây bệnh ra toàn bộ cơ thể.

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: