Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Đói bụng gây đau đầu

Các chuyên gia dinh dưỡng thế giới đã chỉ ra rằng chế độ dinh dưỡng quyết định tới 40% nguyên nhân gây các chứng bệnh đau đầu. Trong đó việc bổ sung chế độ dinh dưỡng không hợp lý, để đói bụng gây đau đầu là những nguyên nhân phổ biến.

Tham khảo thêm:
 
Đói bụng gây đau đầu

Tại sao đói bụng gây đau đầu

Những người có thói quen bỏ bữa, ăn không đúng bữa, ăn kiêng là những tác nhân khiến cơ thể không có đủ nguồn dinh dưỡng nạp vào, khi mà hàng giờ đều phải tiêu tốn năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Do đó khi bị đói bụng sẽ khiến cho các cơn đau đầu tái diễn.

Các cơn đau đầu do bị đói thường không có biểu hiện rõ ràng như các bệnh khác. Đôi khi bạn cảm thấy bị đau đầu trước rồi mới bắt đầu cảm nhận thấy mình bị đói. Hoặc bạn cảm thấy đói cồn cào và xuất hiện triệu chứng chóng mặt, đau đầu. Tham khảo thêm: Hay bị đau đầu chóng mặt là bị bệnh gì

Hiện tượng này xảy ra là do khi bạn đói thì lượng đường trong máu bị suy giảm, khiến cho quá trình vận chuyển máu và các dưỡng chất lên não bị chậm lại và gây ra đau đầu.

Tuy nhiên để tăng đường huyết nhanh chóng, cắt giảm được cơn đau đầu thì không chỉ là việc bạn ăn nhanh một chiếc kẹo ngọt là có thể giải quyết hết được mọi vấn đề. Đây là một quan điểm sai lầm, bởi nguyên nhân chính gây ra tình trạng này đó là do bạn không có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn thường xuyên bỏ bữa. Do vậy, bạn cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý, để loại bỏ được các tác nhân gây đau đầu cho chính mình.

Cần phải bổ sung dinh dưỡng thế nào để tránh bị đau đầu?


Nếu bạn bị đói bụng gây đau đầu mà ngay lập tức sử dụng các loại thuốc giảm đau thì sẽ gây hại cực kỳ lớn đến gan thận và cả dạ dày nữa. Bởi vậy khi bị đói mà bạn có cảm giác đau nhức đầu, chóng mặt hoa mắt thì bạn nên bổ sung chế độ dinh dưỡng như sau:

  • Ăn các thức ăn có chứa nhiều tinh bột: theo các nghiên cứu mới đây nhất về bệnh lý đau đầu thì khi chế độ ăn uống bị thay đổi đột ngột, không cung cấp đủ kalo, các chất tinh bột sẽ khiến các cơn đau đầu xuất hiện nhiều hơn. Các thực phẩm chứa carbohydrate cao sẽ khiến não hoạt động kém hiệu quả. Ngoài ra lượng đường trong máu thấp cũng là tác nhân gây ra tình trạng này.
  • Hạn chế ăn bột ngọt: bột ngọt - excitotoxins là một hóa chất gây tổn thương não và hệ thần kinh trung ương, gây mất kiểm soát các chức năng của cơ thể, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tuổi dậy thì... Do vậy bạn không nên sử dụng nhiều bột ngọt, bởi chúng sẽ khiến cho bạn bị đau nhức đầu thường xuyên và tăng nặng hơn, gây ức chế sự hình thành vasopressin - hormone chống bài niệu giúp cơ thể ngăn chặn việc đi tiểu nhiều lần. Chính đây là lý do khiến cơ thẻ bị rơi vào tình trạng đau nhức đầu, khô miệng, hôn mê sâu.
  • Ăn đủ bữa: phần lớn nguyên nhân là do bị đói bụng gây đau đầu nên người bệnh cần phải bổ sung dinh dưỡng và thức ăn cần thiết khi đói. Mỗi ngày nên ăn 3 bữa và đúng giờ với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Điều này sẽ giúp ổn định đường huyết và giảm tình trạng đau đầu cho bạn.
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: