Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Khi nào thì đau đầu gây tử vong

Đau đầu là thể bệnh thường gặp hiện nay, tuy nhiên bệnh này cũng có thể tăng nguy cơ tử vong cho người bệnh. Đặc trưng của bệnh là bị xuất huyết não, tê liệt não... hiện tượng này diễn ra từ từ mà người bệnh không biết, lâu dần gây đông cứng phần máu bị xuất huyết và tăng nguy cơ tử vong cho người bệnh. Vậy khi nào thì đau đầu gây tử vong sẽ được chúng tôi thông tin cụ thể trong bài viết này.

Tham khảo thêm:
 
đau đầu gây tử vong

Dấu hiệu đau đầu có nguy cơ tử vong


Phần lớn các trường hợp bị đau đầu đều được chẩn đoán là ở thể lành tính và có thể điều trị được bằng thuốc giảm đau thông thường. Nhưng trong một vài trường hợp nó lại chính là tác nhân gây đột quỵ, tử vong cho người bệnh ngay khi bênh tái phát mà không có cách nào điều trị kịp thời.

Các biểu hiện bệnh đau đầu có nguy cơ đột quỵ và tử vong cao đó là:

Đau đầu dữ dội, cơn đau xuất hiện đột ngột: người bệnh bỗng nhiên cảm thấy bị đau nhức đầu dữ dội nhất là khi tập thể dục, đang vận động mạnh hoặc đang ngồi chơi cũng bị đau dữ dội. Người bệnh có thể bị đột quỵ ngay khi cơn đau xuất hiện mà người bệnh không được báo trước.


Những trường hợp đau đầu kéo dài, không đi khám sớm, để bệnh tiến triển nặng khiến người bệnh bị giảm thị giác, nhìn mờ, mắt bị quầng xanh đỏ, các cơ có dấu hiệu bị yếu hay liệt cơ, tê bì các chi, khó nói, chóng mặt, hoa mắt ù tai. Thậm chí người bệnh còn bị mất dần ý thức, tâm thần kinh bất ổn, bị lên cơn co giật. Lúc này người bệnh cần phải nhanh chóng được đưa đến bác sĩ để khám và điều trị kịp thời.


Người bệnh bị viêm họng, viêm đường hô hấp gây đau đầu: đây cũng là một trong những tác nhân khiến tình trạng đau đầu gây tử vong. Hiện tượng này sẽ làm tăng nguy cơ bị đột quỵ cho người bệnh.


Những người bị chấn thương đầu, bị va chạm mạnh ở đầu do bị tai nạn sẽ tăng nguy cơ bị chảy máu não. Đây là một trong những dấu hiệu khiến cho người bệnh xuất hiện các cơn đau đầu dữ dội có nguy cơ tử vong cao.

Đau tăng nặng ở những lần bệnh tái phát sau. Những người thường xuất hiện các cơn đau đầu ở những lần tiếp sau đó bị tăng nặng, không có dấu hiệu thuyên giảm dù đã được điều trị. Thậm chí cơn đau còn tăng lên trong ngày hoặc nhiều ngày sau đó, khiến người bệnh vô cùng khó chịu.

Đau đầu gây tử vong là do đâu?

Đau đầu gây tử vong có thể là do người bệnh bị tai biến mạch máu não hoặc ung thư não gây ra.

Đau đầu do bị tai biến mạch máu não: khi người bệnh bị tai biến mạch máu não nguy cơ cao sẽ bị vỡ mạch máu não, xuất huyết não, các chức năng tế bào não bị suy giảm hoặc bị chết đi, khiến cho người bệnh bị tê liệt, rối loạn ngô ngữ, hôn mê, đột quỵ và tăng khả năng tử vong. Tai biến mạch máu não nếu được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ là nhân tố quyết định sự sống còn của người bệnh.

Đau đầu do bị ung thư não (u não): đau đầu do bị ung thư não là do các khối u đã phát triển và gây chèn ép các dây thần kinh trung ương, khiến người bệnh bị đau nhức. Khi khối u phát triển đến 1 kích thước nào đó nó sẽ gây cản trở toàn bộ hoạt động của não bộ, gây tê liệt não bộ, mất chức năng não và gây nguy cơ tử vong tăng cao. Người bệnh nếu phát hiện khối u vào giai đoạn cuối thì sự sống chỉ có thể kéo dài theo ngày.

Đau đầu tưởng chừng như là thể bệnh nguy hiểm, nhưng nó lại có thể cướp đi sinh mạng của người bệnh trong một vài trường hợp bệnh nặng. Do vậy để giảm thiểu nguy cơ bị đau đầu gây tử vong thì người bệnh nên đi thăm khám khi cơn đau đầu tăng nặng và có các biến chứng bất ngờ để sớm có phương pháp điều trị kịp thời.

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: