Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Đau nửa đầu hiv sự hành hạ đáng sợ của người mang căn bệnh thế kỉ

Một trong những biểu hiện thường thấy nhất của bệnh nhân bị HIV đó là bị đau đầu và đau nửa đầu. Phần lớn các cơn đau nửa đầu khi bị HIV gây ra thường ở giai đoạn khởi phát, báo trước tình trạng bệnh. Hoặc ở giai đoạn 2 – 3 gây ra những cơn đau hành hạ người bệnh dã man.

Tham khảo thêm:

Đau nửa đầu hiv

Tại sao bị đau nửa đầu khi nhiễm HIV?


Những người bị HIV thường có hệ miễn dịch cực thấp và bị suy yếu dần. Điều này dẫn đến các nguy cơ bị tổn thương và nhiễm trùng các hệ thần kinh là cực cao. Các cơn đau đầu, đau nửa đầu, sốt, viêm họng, đau rát họng khiến người bệnh vô cùng khổ sở và mệt mỏi.

Khi người bệnh đến các giai đoạn tăng nặng của bệnh HIV, thì các khối u, hạch trong não bắt đầu hình thành. Lúc này tổn thương của các dây thần kinh trung ương không còn là nhẹ nữa. Các khối u, hạch phát triển, gây chèn ép các dây thần kinh vận chuyển máu và oxy lên não. Vì vậy nên người bệnh bị đau đớn rất nhiều khi bệnh ở giai đoạn về gần cuối.

Đau nửa đầu HIV có chữa được không?

Các nghiên cứu mới nhất của Hoa Kỳ cho biết, chứng đau nửa đầu của các bệnh nhân bị HIV là triệu chứng kinh khủng nhất. Các cơn đau đầu, đau nửa đầu thường kéo dài khoảng nửa tháng thậm chí là gần 1 tháng. Người bị HIV luôn phải chịu cảnh “sống chung với lũ” mà hiện vẫn chưa có cách chữa trị đau nửa đầu khi bị HIV dứt điểm.

Để giúp người bệnh không bị mất niềm tin vào cuộc sống, kéo dài sự sống cho người bệnh, và loại bỏ cơn đau nửa đầu, đau đầu hành hạ thì có thể sử dụng các phương pháp giảm đau như:

Sử dụng thuốc giảm đau: các loại thuốc giảm đau có chứa paracetamol giúp giảm đau hiệu quả. Người bệnh khi bị cơn đau tái phát thì có thể sử dụng các loại thuốc này. Tuy nhiên do người bệnh đang điều trị cả quá trình ngăn ngừa virut HIV phát triển nên cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Tiêm thuốc giảm đau: khi người bệnh bị đau tăng nặng, đang cấp cứu thì có thể được chỉ định tiêm thuốc giảm đau liều cao, dử dụng morphin tiêm thẳng trực tiếp vào tĩnh mạch của người bệnh. Cách này có thể gây ra thủng dạ dày nếu sử dụng thường xuyên và quá liều lượng.

Luyện tập thể dục thể thao, thoải mái thư giãn tinh thần:
những người bị virut HIV tấn công đều có tư tưởng buông xuôi, không chịu uống thuốc. Nên bệnh càng tăng nặng và người bệnh càng khổ hơn. Vì vậy để có tư tưởng và tinh thần thoải mái thì người bệnh nên tích cực luyện tập thể dục thể thao, hòa nhập với cộng đồng, thường xuyên trò chuyện và chia sẻ với mọi người.

Tự tạo lối sống lạc quan, loại bỏ tư tưởng về cái chết cận kề để người bệnh được sống lâu hơn mà không bị bệnh tật hành hạ.

Đau nửa đầu HIV
hiện vẫn đang là vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay trong quá trình điều trị virut HIV. Bởi đây là triệu chứng đi kèm của căn bệnh thế kỉ này nên gặp khó khăn không chỉ trong quá trình dùng thuốc trị bệnh, mà còn trong quá trình thuyết phục và để bệnh nhân có tâm lý ổn định, thoải mái khi dùng thuốc. Đây là thể bệnh hiểm nghèo nên hiện chỉ có thể kéo dài sự sống cho người bệnh chứ không có cách chữa dứt điểm.

Bài viết copy vui lòng để nguồn: daudauvanmach.blogspot.com
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: