Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Đau đầu ở chân tóc là bị bệnh gì?

Chào bác sĩ, dạo gần đây tôi thường xuyên rụng rất nhiều tóc và luôn có cảm giác đau bứt dứt vùng da đầu như có người đang dứt tóc. Không biết tình trạng đau đầu ở chân tóc này là dấu hiệu bệnh gì và liệu đó có phải là triệu chứng của viêm da đầu hay không? Rất mong được bác sĩ giải đáp, tôi xin cảm ơn.

Thu Hương – Hà Nội
Tham khảo thêm:
Đáp

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi.

Bạn Thu Hương thân mến, việc rụng tóc không phải là tình trạng gì nguy hiểm bởi vốn dĩ mỗi ngày tóc rụng từ vài chục đến 100 sợi. Vấn đề chúng ta cần quan tâm đó là tình trạng đau đầu ở chân tóc mà bạn đang mắc phải.

 
Đau đầu ở chân tóc

Đau đầu ở chân tóc do đâu?


Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng đau đầu ở chân tóc như:

- Đau đầu căng cơ: Buộc tóc quá chặt khiến da đầu luôn trong tình trạng căng tức. Bạn đừng nghĩ da đầu không có cơ làm sao lại cảm thấy đau tức được. Thực chất trên da đầu chứa rất nhiều dây thần kinh. Khi bị tác động sẽ dẫn đến tổn thương vùng da đầu và gây đau

- Đau đầu do thần kinh: Đau dây thần kinh số 5 và đau dây thần kinh chẩm cũng khiến người bệnh đau đầu, chẩm gáy. Cơn đau lan rộng từ chân tóc phía sau lên đường nối 2 tai khiến người bệnh khi có bất cứ hoạt động liên quan đến đầu cổ như xoay, cúi, ngẩng đều cảm thấy đau

- Da đầu bị tổn thương:
khi da đầu bị tổn thương như viêm da, sưng tấy,…đều có thể khiến người bệnh có cảm giác đau nhức đầu nhất là phần da đầu

Đau đầu ở chân tóc có phải viêm da đầu hay không?


Để trả lời câu hỏi này bạn cần cung cấp cho chúng tôi nhiều hơn về triệu chứng bạn đang mắc phải như da đầu bạn có xuất hiện các nốt vảy như mụn, chảy dịch, sẩn ngứa, bong vảy…hay không.

Nếu bạn bị viêm da đầu sẽ có những dấu hiệu điển hình sau. Tham khảo và đối chiếu với tình trạng của mình để xác định liệu có bị viêm da đầu hay không nhé.

- Xuất hiện mẩn đỏ, đóng vảy trắng, vàng trên ra đầu và rất dễ bong tróc. Nhiều người hay nhầm lẫn với vảy gầu nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy số lượng vảy này nhiều hơn rất nhiều và da đầu có những nốt mẩn đỏ xuất hiện.

- Vùng da bị tổn thương và xuất hiện mảng bám chặt trên vùng da bị bệnh

- Ngứa, da dầu, nhờn, gãi có thể dẫn đến chảy máu nhẹ

- Thời tiết càng khô hanh da càng tiết ra bã nhiều hơn. Vết thương lan rộng đến chân mày và gây rụng tóc, rụng lông mày

Tình trạng đau đầu ở chân tóc không phải là tình trạng quá nguy hiểm và hoàn toàn có thể khắc phục nếu bạn chữa trị đúng hướng. Hãy xác định rõ nguyên nhân nào gây nên tình trạng trên và chữa trị càng sớm càng tốt.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe!





banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: